TNO

Ai Cập không kích căn cứ phiến quân IS ở Libya

16/02/2015 16:07 GMT+7

(Tin Nóng) Báo Ahram Online (Ai Cập) ngày 16.2 đưa tin, các tiêm kích F-16 của Không quân Ai Cập đã dội bom xuống các căn cứ của phiến quân IS tại thành phố Darna ở Libya rạng sáng nay 16.2, để trả thù vụ IS chặt đầu 21 ngư dân Ai Cập.

(Tin Nóng) Báo Ahram Online (Ai Cập) ngày 16.2 đưa tin, các tiêm kích F-16 của Không quân Ai Cập đã dội bom xuống các căn cứ của phiến quân IS tại thành phố Darna ở Libya rạng sáng nay 16.2, để trả thù vụ IS chặt đầu 21 ngư dân Ai Cập.


Máy bay F-16 Ai Cập xuất kích trong đêm 15.2 oanh tạc căn cứ phiến quân IS ở Libya - Ảnh: Truyền hình quốc gia Ai Cập

Báo này cho biết Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi tối 15.2 đã tuyên bố sẵn sàng trả đũa vụ chặt đầu man rợ này. Các chiến đấu cơ Ai Cập đã xuất kích trong đêm 15, rạng sáng 16.2 tấn công các mục tiêu của phiến quân IS ở phía đông Darna, gồm các trại huấn luyện, kho vũ khí. Các máy bay F-16 sau đó trở về an toàn.

Còn chỉ huy lực lượng không quân Libya, thiếu tướng Saqer al-Joroushi nói với truyền hình Al Arabiya qua điện thoại rằng máy bay của quân đội Libya đã phối hợp với phía Ai Cập tấn công phiến quân IS ở thành phố Derna rạng sáng 16.2.

 

 

Người dân thành phố này cũng xác nhận các cuộc không kích diễn ra rạng sáng 16.2.

Ông Joroushi cho biết thêm Ai Cập còn tiếp tục các cuộc không kích trong ngày 16.2 và cả ngày 17.2.

Cũng trong ngày 16.2, tại Cairo đã diễn ra lễ ký hợp đồng Ai Cập mua 24 chiến đấu cơ Rafale cùng tàu chiến lớp FREMM, và các loại vũ khí khác từ Pháp, trị giá 5,9 tỉ USD. Đây là lần đầu tiên Pháp xuất khẩu thành công tiêm kích Rafale.

 
Tiêm kích F-16 của không quân Ai Cập chuẩn bị cất cánh bay đi ném bom phiến quân IS ở Libya, rạng sáng 16.2 - Ảnh truyền hình Ai Cập

 
Còn đây là ảnh được cho khu vực của phiến quân IS ở thành phố Darna bị trúng bom của Không quân Ai Cập sáng 16.2 - Ảnh: Báo CairoScene ngày 16.2


Pháp lần đầu tiên bán được tiêm kích Rafale cho nước ngoài, là Ai Cập - Ảnh: topwar.ru

Tin Nóng

>> Ai Cập và Libya sẽ cùng tấn công phiến quân IS
>> Mỹ bắt 1 kỹ sư muốn bán bí mật tàu sân bay cho... Ai Cập
>> Ai Cập tuyên án tử hình 529 thành viên Huynh đệ Hồi giáo
>> Jordan dội bom phiến quân IS ngày thứ 3 liên tiếp
>> Phi công Jordan bị thiêu sống hồi đầu tháng 1.2015
>> Đặc nhiệm Mỹ giải cứu bất thành phi công Jordan bị IS bắt ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.