Á quân 'Ai sẽ thành sao' Duy Long: Đã có lúc muốn chuyển việc khác dễ thở hơn

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
25/03/2020 21:14 GMT+7

Lặng lẽ mừng sinh nhật trong tháng 3 và để cảm ơn fan yêu mến tiếng hát mình nhiều năm nay, Duy Long thực hiện MV Có lẽ vì , một sáng tác của nhạc sĩ - bác sĩ Minh Đức.

Với bản hòa âm của Hoài Sa cùng những thước phim của đạo diễn Tùng Phan quay tại thành phố hoa Đà Lạt, Duy Long thể hiện hình ảnh lịch lãm, lãng tử khi cầm mic hát giữa cánh đồng hoa mộc mạc. Ca khúc vốn được nhiều người yêu thích, từng được rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công, nhất là những giọng ca trữ tình gạo cội như Tuấn Ngọc, Thụy Long, Trọng Bắc… Nhưng mãi đến khi Duy Long thể hiện ca khúc này, nhạc sĩ Minh Đức mới thật sự thấy trọn vẹn những gì mình viết nhất.
Duy Long tâm sự: “Bài hát Có lẽ vì được nhạc sĩ Minh Đức viết tại Đà Lạt, nay tôi chọn thực hiện MV tại chính nơi này hi vọng có thể mang lại những cảm xúc của buổi ban đầu khi tác giả viết nên tình khúc lãng mạn này. Tôi cám ơn nhạc sĩ Minh Đức đã tin tưởng giao tôi ca khúc này và tôi cũng cám ơn cuộc đời đã trao tôi sứ mệnh hát tặng đời những bài tình ca”.
Duy Long được biết đến là Á quân cuộc thi Ai sẽ thành sao mùa đầu và được nhận định là giọng hát có thể tiếp nối đàn anh Quang Dũng, cũng là huấn luyện viên của anh trong cuộc thi, trong dòng nhạc trữ tình. Thế nhưng để chen chân và có chỗ đứng trong showbiz không hề dễ. Chàng ca sĩ cao 1,8m với gương mặt và ngoại hình bắt mắt vẫn miệt mài, âm thầm hằng đêm đi hát tại các phòng trà như một cái nghiệp. Anh tâm sự: “Có lúc tôi muốn chuyển công việc khác để dễ thở hơn nhưng “có lẽ vì”… tôi nợ Sài Gòn, nợ mọi người những bản tình ca. Cứ mỗi đêm cất lên những bài tình ca tôi lại nghe lòng bình yên, ấm áp, được là chính mình và yêu biết bao những ngày tháng mình đi qua. Tôi biết ơn Tổ nghiệp đã cho tôi tình yêu âm nhạc không bao giờ vơi đi”.
Nhạc sĩ Minh Đức, cha đẻ ca khúc, vốn xuất thân là bác sĩ, từng nhận học bổng y khoa tại Pháp và là một trong những bác sĩ đầu tiên của TP.HCM học về kỹ thuật chụp, nong động mạch vành. Bên cạnh nghề y, Minh Đức lại bén duyên âm nhạc khá sớm. Đến nay, gia tài của anh không hề nhỏ khi sở hữu hơn 150 sáng tác về Sài Gòn, tình yêu, cha mẹ, và cả nhạc thiếu nhi như Sài Gòn ngày xa phố, Có lẽ vì, Ru người, ru ta, Có lời nào ta lỡ quên, Cứ mãi là giấc mơ, Mẹ là cánh cò yêu thương… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.