9 ngôi sao của tượng vàng Oscar chết vì tự sát

13/08/2014 16:23 GMT+7

(iHay) Sự ra đi đột ngột, thậm chí là đầy bí ẩn của các ngôi sao khiến người hâm mộ choáng váng.

(iHay) Sự ra đi đột ngột, thậm chí là đầy bí ẩn của nhiều ngôi sao điện ảnh từng được đề cử và “ẵm” tượng vàng Oscar khiến người hâm mộ choáng váng.

>> ‘Thần chết’ Aaron Ramsey lại bị đổ tội vì cái chết của Robin Williams
>> Huyền thoại điện ảnh Robin Williams tự vẫn vì…tiền?

1. Robin Williams

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 1

Ngày 11.8 (giờ Mỹ), nam diễn viên tài năng của điện ảnh thế giới Robin Williams đã ra đi trong sự tiếc thương của bạn bè, đồng nghiệp ở tuổi 63.

Đáng nói hơn, huyền thoại điện ảnh Hollywood được xác định là tự vẫn bằng cách gây ngạt. Người đại diện của Robin Williams cũng cho biết, nam diễn viên này đã trải qua một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cái chết của Robin Williams.

Thành tựu: Robin Williams từng ẵm một tượng vàng giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, 2 lần nhận giải Emmy, 4 giải thưởng Quả cầu vàng, 5 giải Grammy cùng nhiều giải thưởng khác.

2. Malik Bendjelloul

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 2

Ngày 13.5.2014, đạo diễn trẻ tài năng Malik Bendjelloul đột ngột ra qua đời tại nhà riêng ở Stockholm, Thụy Điển. Cảnh sát địa phương đã phải vào cuộc điều tra cái chết đầy bí ẩn của đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch, dựng phim 36 tuổi bởi trên thi thể anh không có bất cứ dấu vết của cuộc ẩu đả nào.

Nhiều nghi ngờ, ngôi sao điện ảnh này đã tự vẫn.

Thành tựu: Malik Bendjelloul từng đoạt giải Oscar ở hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất năm 2013 qua bộ phim Searching for Sugar Man, giải BAFTA năm 2013 và nhiều giải thưởng khác.

3. Charles Boyer

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 3

Nam diễn viên kỳ cựu người Pháp Charles Boyer đã tìm đến cái chết vào ngày 26.8.1978, hai ngày sau khi người vợ qua đời vì căn bệnh ung thư. Theo điều tra, ngôi sao điện ảnh Charles Boyer đã uống thuốc giảm đau quá liều.

Thành tựu: Dù không may mắn giành được tượng vàng Oscar song Charles Boyer từng 5 lần được đề cử ở hạng mục Nam diễn diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, ông từng nhiều lần được đề cử giải thưởng Quả cầu vàng, giải Emmy và đã một lần giành giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes năm 1974.

4. George Sanders

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 4

Nam diễn viên gạo cội người Anh George Sanders đã bất ngờ tự vẫn vào ngày 23.4.1972 sau khi uống 5 chai thuốc an thần. Ngôi sao đa tài này còn để lại bức thư tuyệt mệnh với nội dung: “Thế giới thân mến, tôi đi đây bởi tôi cảm chẳng thấy gì vui nữa. Tôi nghĩ mình sống như vậy là đủ rồi”.

Theo Hollywood Reporter, trong những năm cuối đời, nam diễn viên George Sanders phải chống chọi với căn bệnh mất trí nhớ khiến ông cảm thấy chán nản. Sự ra đi của ông khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Thành tựu: George Sanders từng giành được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 1951, giải Quả táo vàng (Golden Apple Awards) vào năm 1942, để cử giải Quả cầu vàng năm 1951 cùng nhiều giải thưởng khác.

5. Gig Young

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 5

Ngày 19.10.1978, chỉ ba tuần sau đám cưới, cảnh sát đã phát hiện hai vợ chồng nam diễn viên Gig Young chết tại nhà riêng ở Manhattan (Mỹ). Sau điều tra cảnh sát kết luận rằng Gig Young đã bắn chết vợ sau đó tự bắn vào đầu mình. Đến nay nguyên nhân của sự việc vẫn chưa được làm rõ.

Thành tựu: Gig Young từng 3 lần được đề cử giải thưởng Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và giành được tượng vàng Oscar với bộ phim They Shoot Horses, Don't They? (1969)

6. Maggie McNamara

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 6

Ngày 18.2.1978, người ta phát hiện ngôi sao xinh đẹp của Hollywood Maggie McNamara chết trong căn hộ của mình. Bên cạnh thi thể của cô, cảnh sát phát hiện có rất nhiều thuốc ngủ và một lá thư tuyệt mệnh trên cây đàn piano.

Thành tựu: McNamara khởi nghiệp là một người mẫu tuổi teen cho tới năm 1951 cô mới lấn sang sân khấu điện ảnh và giành được rất nhiều thành công. Với bộ phim The Moon Is Blue cô giành được hai đề cử là: giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và giải BAFTA cho Ngôi sao mới triển vọng nhất.

7. Rachel Roberts

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 7

Cuộc sống và sự nghiệp của nữ diễn viên Rachel Robert ngày một xuống dốc sau những nỗ lực bất thành để níu kéo cuộc hôn nhân với Rex Harrison. Ngày 26.11.1980, người ta phát hiện xác của bà sau khi bị ngã ra từ cửa sổ nhà cao tầng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà đã dùng thuốc an thần quá liều.

Thành tựu: Minh tinh của những thập niên 70 từng nhận được 3 giải thưởng BAFTA, một đề cử giải Oscar và một đề cử cho giải Quả cầu vàng.

8. Richard Farnsworth

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 8

Không thể chịu đựng được căn bệnh ung thư xương ở giai đoạn cuối, kỳ cựu màn bạc nổi tiếng của The Straight Story - Richard Farnsworth cũng đã dùng súng tự sát vào ngày 6.10.2000.

Thành tựu: Ông là nam diễn viên lớn tuổi nhất từng được đề cử Oscar với hai bộ phim là Comes a Horseman (1978) và The Straight Story (1999). Dù không may mắn nhận được giải vàng Oscar nhưng ông lại rất nhiều lần nhận được các giải thưởng quốc gia về diễn xuất.

9. Susan Peters

9 ngôi sao ẵm đề cử tượng vàng Oscar tự sát 9

Sau một tai nạn, nữ diễn viên xinh đẹp Susan Peters đã bị liệt nửa người khi mới chỉ 23 tuổi. Cuộc sống trên chiếc giường đã khiến cô quá chán nản và muốn tìm đến cái chết. Sau nhiều ngày nhịn đói cộng thêm việc bị suy thận, Susan đã qua đời vào ngày 23.10.1952.

Thành tựu: Với bộ phim đầu tay Random Harvest (1942) Susan đã nhận được đề cử Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và trở thành một trong những nữ diễn viên trẻ tuổi nhất được đề cử giải thưởng Oscar trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Tuệ Minh - Nhật Hạ

>> Sau Oscar, Matthew McConaughey tiếp tục được đề cử giải Emmy
>> World Cup 2014 trên Facebook = Oscar + Super Bowl + Olympic
>> Đạo diễn từng đoạt giải Oscar Malik Bendjelloul qua đời ở tuổi 36
>> One Direction 'ngó lơ' fan, mải mê chụp ảnh ăn theo Oscar 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.