84.000 hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn tín dụng chính sách

Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết tính đến đầu năm 2017, tổng dư nợ cho vay của ngân hàng tại tỉnh Điện Biên đạt trên 2.200 tỉ đồng, với gần 84.000 hộ vay.

Dư nợ tập trung chủ yếu vào chương trình cho vay người nghèo; cận nghèo, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chất lượng tín dụng cũng được đảm bảo với tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh chiếm 0,67% tổng dư nợ.
Riêng trong năm 2016, tổng dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Điện Biên tăng 18,6%, đạt tốc độ tăng trưởng dư nợ cao nhất trong những năm gần đây. 33.685 lượt người nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác dã được vay vốn; góp phần giúp hàng nghìn hộ dân vượt qua ngưỡng nghèo, thu hút và tạo việc làm mới cho 1.200 lao động từ chương trình cho giải quyết việc làm...
Nhờ nỗ lực của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Điện Biên cùng sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể, tín dụng chính sách đã đáp ứng cơ bản được nhu cầu vốn ưu đãi cho người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần tích cực vào kết quả giảm tỷ lệ người nghèo trong năm 2016 tại tỉnh Điện Biên là 3,2%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.