7 lợi ích tuyệt vời của nước ép dứa

26/05/2020 09:18 GMT+7

Dứa (còn gọi là thơm) là một loại trái cây nhiệt đới quen thuộc với mọi người.

Sau đây là một số lợi ích dựa trên nghiên cứu khoa học của nước ép dứa, theo Health Line.

1. Giàu chất dinh dưỡng

Nước ép dứa rất giàu vitamin và khoáng chất. Nó đặc biệt chứa nhiều mangan, đồng, các vitamin B6 và C - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể bạn.

2. Chứa các hợp chất bổ sung có ích

Nước ép dứa rất giàu chất chống ô xy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị tổn hại và bệnh tật. Nó cũng chứa bromelain - một nhóm enzyme có thể làm giảm viêm, cải thiện tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

3. Giảm viêm

Như đã nói trên, nước ép dứa có chứa bromelain - nhóm enzyme có thể giúp giảm viêm do chấn thương, thương tích, phẫu thuật, viêm khớp dạng thấp hoặc viêm xương khớp. Nhưng, theo các nhà nghiên cứu, cần tiến hành nghiên cứu thêm về tác dụng trực tiếp của nước dứa với chứng viêm.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Một số nghiên cứu cho thấy nước dứa góp phần tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng có thể giúp tăng hiệu quả của kháng sinh. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm trước khi đi đến một kết luận chắc chắn về vấn đề này, theo Health Line.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Chất bromelain trong nước dứa có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa, bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy có hại, và giảm tình trạng viêm ở những người bị rối loạn viêm ruột.

6. Củng cố sức khỏe tim

Một số nghiên cứu gắn kết bromelain được tìm thấy tự nhiên trong nước ép dứa với các dấu hiệu cải thiện sức khỏe tim, theo Health Line.

7. Có thể chống ung thư

Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy rằng lượng bromelain đậm đặc có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ liệu nước ép dứa có mang lại lợi ích tương tự ở người hay không.

Một số khuyến cáo

Nước ép dứa có ít chất xơ nhưng nhiều đường, và uống quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân hoặc bệnh tật. Thức uống này cũng có thể tương tác với thuốc và gây ra chứng ợ nóng hoặc trào ngược ở một số người, theo Health Line.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.