7 điều thú vị khi giảm cân

04/03/2016 09:12 GMT+7

Hết đau khớp gối, tăng ham muốn tình dục… là 2 trong số 7 điều thú vị xảy ra với cơ thể nếu bạn giảm cân, theo Livestrong .

Hết đau khớp gối, tăng ham muốn tình dục… là 2 trong số 7 điều thú vị xảy ra với cơ thể nếu bạn giảm cân, theo Livestrong.

Giảm cân giúp tăng cường ham muốn tình dục - Ảnh: ShutterstockGiảm cân giúp tăng cường ham muốn tình dục - Ảnh: Shutterstock
Hết đau khớp gối
Đau khớp gối là một trong những bệnh đau mãn tính phổ biến nhất. Theo một nghiên cứu được trình bày bởi Hội X-quang Bắc Mỹ, người béo phì giảm nhiều cân có thể làm chậm đáng kể sự thoái hóa của sụn đầu gối. Giảm cân đáng kể cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh viêm xương khớp.
Tăng ham muốn tình dục
Béo phì có liên quan với nồng độ testosterone thấp ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism (Khoa nội tiết và trao đổi chất), phụ nữ giảm cân sẽ cải thiện kích thích, cực khoái, bôi trơn và thỏa mãn tình dục.
Cải thiện trí nhớ
Mỡ bụng bao quanh cơ quan nội tạng có chứa các tế bào thải ra các hóa chất viêm gây, có thể gây mất trí nhớ và tổn thương não. Theo một báo cáo trên tạp chí Annals of Neurology, trọng lượng mỡ nội tạng càng nhiều, khối lượng não càng nhỏ hơn, trong khi khối lượng não nhỏ có liên quan đến chức năng nhận thức kém và nguy cơ mất trí nhớ.
Ngủ ngon hơn
Khi bạn thừa cân, mô thêm làm dày tường khí quản, thu hẹp đường thở và có khả năng gây ngưng thở khi ngủ. Nếu bạn ngưng thở khi ngủ sẽ khiến ngủ kém và mệt mỏi trong ngày. Mất vài cân có thể mở rộng khí quản, giúp bạn ngủ ngon và giảm nguy cơ phát triển bệnh này.
Hạnh phúc hơn
Béo phì có thể dẫn đến trầm cảm, và các loại thuốc chống trầm cảm lại dẫn đến tăng cân nhiều hơn. Chế độ ăn uống nghèo nàn cũng có thể đóng góp vào sự thay đổi tâm trạng. Nếu giảm cân cho dù ít cũng giúp cân bằng hoóc môn, giúp tăng hóc môn serotonin cải thiện tâm trạng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.
Tăng khả năng sinh sản
Những rủi ro của bệnh béo phì bao gồm vô sinh và tăng nguy cơ sẩy thai cho phụ nữ (chưa kể đến số lượng tinh trùng thấp hơn đối với nam giới). Giảm cân có thể tăng cơ hội mang thai đến 30%, và giúp sản xuất nhiều sữa hơn.
Da sáng
Một chế độ ăn uống lành mạnh nhằm giúp bạn giảm cân sẽ có tác động tích cực khác trên cơ thể, ít nhất là trên da. Trái cây tươi và rau quả giàu vitamin A và C trong đó tăng cường da và mắt, trong khi các loại thực phẩm khác như bơ, hạnh nhân và các loại hạt khác cung cấp vitamin E và các axit béo giúp giữ cho da ẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.