6 nguyên nhân bất ngờ khiến da bạn bị nhăn

13/07/2016 05:09 GMT+7

Tập thể dục quá nhiều, sử dụng máy điều hòa thời gian dài,… là những nguyên nhân khiến da bạn mau nhăn mà bạn không thể ngờ tới, theo boldsky.

Tập thể dục quá nhiều. Tập thể dục tốt cho cơ thể nhưng nếu cố quá sức có thể hạn chế oxy và máu chảy ở một số bộ phận của cơ thể, đặc biệt là phần da mặt, do đó gây ra nếp nhăn sớm ở da mặt.
Căng thẳng. Một trong những lý do chính đối với sự phát triển nếp nhăn và nếp trên mặt là do công việc căng thẳng, đặc biệt là những người thường xuyên trải qua nhiều giờ dưới máy tính.

Điều hòa nhiệt độ. Trải qua quá nhiều thời gian trong máy lạnh cũng được biết đến là nguyên nhân làm khô da, dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn và nếp nhăn sớm.
Không dùng kính mát. Nếu không đeo kính mát khi ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời, các mô nhạy cảm xung quanh mắt có thể bị hỏng, dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn và quầng thâm xung quanh mắt.
Dùng ống hút. Nếu có thói quen uống nước bằng ống hút thường xuyên, bạn sẽ thường mím môi dẫn đến sự phát triển của đường xung quanh miệng.

Đeo kính áp tròng. Khi đeo kính áp tròng, bạn phải kéo vùng da nhạy cảm quanh mắt, và nếu thực hiện thường xuyên có thể dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn ở khu vực quanh mắt.
Giảm cân khắc khổ. Giảm cân khắc khổ là khái niệm chỉ việc giảm cân nhanh bằng chế độ ăn uống hà khắc, có thể dẫn đến thòng da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.