52 hành khách cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Codvid-19 từng đến Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/03/2020 10:48 GMT+7

52 hành khách cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 đã từng đến Hạ Long. Trong đó, cơ quan chức năng đang tìm kiếm tung tích 39 người đã rời khỏi địa bàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Rạng sáng nay, 8.3, tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp khẩn bàn phương án đối phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Ngay khi có thông tin về việc nhiều du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (người được xác định nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội) đến Hạ Long, trong ngày 7.3, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bước đầu xác định được 52 trường hợp, gồm: 46 người nước ngoài, 4 người Việt, 2 người Anh gốc Việt, đã đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân ở Hà Nội nhiễm Covid-19, và những người này đã đến Quảng Ninh. Trong đó, có 39 người nước ngoài đã rời khỏi thành phố Hạ Long trước sáng 7.3.
Đến trưa 7.3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã đưa 4 người Việt Nam và 2 người Anh gốc Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR; kết quả đều âm tính.
Những người nước ngoài còn lại trong số 52 trường hợp bay cùng chuyến với bệnh nhân N.H.N hiện đang trên địa bàn thành phố Hạ Long đã được cách ly y tế kịp thời, và chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, cách ly y tế, khám sàng lọc theo quy định của Bộ Y tế.
Còn 39 người nước ngoài cùng chuyến bay với người nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã từng đến Quảng Ninh nhưng đã rời khỏi địa bàn thì đang được lực lượng Công an Quảng Ninh phối hợp với các địa phương tìm kiếm tung tích.

Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 21, số ca nhiễm Covid-19 ngoài Trung Quốc đại lục tăng cao

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang có diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo từ ngày 8.3, tất cả người dân thành phố Hạ Long phải khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân một cách có hệ thống.
Đáng chú ý, tỉnh này đã yêu cầu học sinh bậc THPT, sinh viên tạm nghỉ học cho đến ngày 15.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.