TNO

50 năm nữa, con người sẽ làm ‘chuyện ấy’ với robot?

05/08/2015 12:07 GMT+7

(Tin Nóng) Cảnh quan hệ tình dục giữa một người nam và một robot trong Kênh truyền hình trực tuyến của Anh - Channel 4 có thể khiến khán giả bị sốc, nhưng quan hệ tình dục giữa người và máy có thể sớm trở thành… hình mẫu trong 50 năm nữa.

(Tin Nóng) Cảnh quan hệ tình dục giữa một người nam và một robot trong Kênh truyền hình trực tuyến của Anh - Channel 4 có thể khiến khán giả bị sốc, nhưng quan hệ tình dục giữa người và máy có thể sớm trở thành… hình mẫu trong 50 năm nữa.

50 năm nữa, con người sẽ làm ‘chuyện ấy’ với robot? - ảnh 1
Ảnh minh họa: design-arena

Trang tin Daily Mail ngày 4.8 dẫn lời tiến sĩ tâm lý tình dục học Helen Driscoll, rằng con người dành nhiều thời gian trong thực tế ảo như chơi game trực tuyến, truyền thông xã hội có thể cải thiện sức khỏe tâm thần. Và mối quan hệ vật lý của chúng ta trong tương lai có thể là con người ôm một cái máy như ôm người bạn đời.

Quan hệ tình dục với người giả ngày nay có thể đặt hàng trực tuyến, và những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ sẽ cho phép người giả "sống lại", Tiến sĩ Driscoll viết trong một bài blog trên Huffington Post.

Robophilia, khái niệm chỉ hiện tượng con người thật bị hấp dẫn quan hệ tình dục với robot, hiện còn xa lạ nhưng sẽ sớm trở nên bình thường khi công nghệ phát triển hơn. Khi thực tế ảo trở nên thực tế hơn, con người có thể cải thiện những trải nghiệm quan hệ tình dục giả và ứng dụng nó với bạn tình thật, theo tiến sĩ Driscoll.

Ngoài việc có mối quan hệ vật lý với cái máy, các tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo có thể cho phép cái máy hoặc thậm chí các chương trình máy tính sẽ trở nên thực tế để yêu thật. Điều này đã được khám phá trong bộ phim năm 2013 mang tên “Her”, khi nhân vật Joaquin Phoenix yêu hệ điều hành giống như Siri.

Điều này có vẻ gây sốc và không bình thường, nhưng chúng ta không nên cho rằng mối quan hệ ảo có giá trị thấp hơn các mối quan hệ thực sự, tiến sĩ Driscoll viết.

Tiến sĩ Driscoll lưu ý rằng với những người bị mất bạn đời hoặc những người sống một mình có thể hưởng lợi về mặt tâm lý từ một mối quan hệ tình dục ảo. Có bạn tình ảo chắc chắn tốt hơn so với không có bạn tình nào cả.

50 năm nữa, con người sẽ làm ‘chuyện ấy’ với robot? - ảnh 2
Theodore Twombly, nhân vật yêu hệ điều hành trong phim Her - Ảnh: Shutterstock

Trước đó, một "ứng dụng bạn gái” mang tên XiaoIce được cho là đã cứu giúp hàng nghìn người thất tình ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi chúng ta dành nhiều thời gian trong thực tế ảo và sống một mình, điều này sẽ làm gia tăng các vấn đề về sức khỏe tâm thần, theo tiến sĩ Driscoll.

Việc tiếp xúc nhiều với thế giới ảo ngày nay đang gây hại cho con người, khiến con người trở nên cô lập. Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người trẻ Nhật Bản đã tránh quan hệ tình dục và thân mật, và 1/2 người lớn Nhật Bản nói rằng họ không còn quan hệ tình dục.

Ngọc Lam

>> 4 cách giúp nàng cảm thấy dễ chịu
>> Tư thế nào giúp chị em dễ đạt cực khoái nhất?
>> Ông lão 81 tuổi bị bắt vì làm 'chuyện ấy' với bụi cây
>> Kiêng làm ‘chuyện ấy’ sẽ bị rối loạn cương dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.