50% điện thoại thông minh được bán ra là Android

17/11/2011 15:08 GMT+7

Hơn 60 triệu người sử dụng điện thoại thông minh chạy Android trong số 115 triệu điện thoại thông minh được xuất xưởng trên toàn thế giới.

Hơn 60 triệu người sử dụng điện thoại thông minh chạy Android trong số 115 triệu điện thoại thông minh được xuất xưởng trên toàn thế giới.

Theo một phân tích trên các điện thoại thông minh được thực hiện bởi trang Gartner vào quý ba năm nay, hệ điều hành Android của Google tiếp tục dẫn đầu trên các thiết bị di động trên toàn thế giới. Trong số 115 triệu smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới, trên 60 triệu người sử dụng điện thoại thông minh chạy Android, chiếm 52,2% của tất cả các điện thoại thông minh ở khắp mọi nơi.

 
Doanh số điện thoại thông minh sử dụng các hệ điều hành được bán trên toàn thế giới trong quí 3 năm 2011 (đơn vị tính 1000)

Báo cáo cũng nhấn mạnh việc sửng dụng các thiết bị cầm tay Android vẫn tiếp tục được gia tăng, điều này cho thấy rằng Android đã vượt ra ngoài con số bán trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple. Sự gia tăng đã bất chấp những dự đoán ngày càng tăng về một chiếc "iPhone 5" trong suốt quý 3.

 
Thiết bị điện thoại di động trên toàn thế giới được bán cho người dùng trong quí 3 năm 2011 (đơn vị tính 1000)

Với 440,5 triệu thiết bị di động bán ra trên toàn cầu trong quý 3 năm 2011, tổng doanh số điện thoại di động đã tăng 5,4% cùng kỳ vào năm ngoái. Nokia hiện đang dẫn đầu thị trường trên toàn thế giới cho đến nay với  gần 1/4 sản phẩm được phân phối trên tất cả các thiết bị di động. Tuy nhiên, Samsung đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu với hơn 24 triệu thiết bị cầm tay được bán ra trong cùng kỳ. Điều đó dễ dàng thấy khi các thiết bị di động chạy Android của Samsung ngày càng phổ biến trên thị trường.

"Android đã được hưởng lợi từ hàng loạt các thị trường cung cấp, một môi trường cạnh tranh yếu và thiếu các sản phẩm mới thú vị trên các hệ điều hành khác như Windows Phone 7 và RIM". Robert Cozza, chuyên gia phân tích nghiên cứu Gartner, cho biết.

Cũng theo nghiên cứu thị trường của RIM (Research In Motion) tiếp tục giảm trên các hệ điều hành của Blackberry với doanh thu chiếm 11% giảm gần một phần ba (4,4%) so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft giảm gần một nữa (1.5 %-2.7%) và iOS của Apple giảm hơn 1% (16,7-15%).

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.