5 “chiêu” khi mua hàng qua mạng

12/05/2010 12:54 GMT+7

(TNTT>) Cùng lúc xem xét nhiều topic bán hàng từ nhiều người bán khác nhau để tìm được món hàng có giá hợp lý nhất. Lưu ý là hợp lý khác với rẻ.

Tra thông tin người bán: nơi cư trú, địa chỉ giao dịch, tiểu sử mua bán của họ, đánh giá của những người khác về cùng món hàng cũng như ý kiến trong các mục rao bán khác cũng do chính người này lập trước đó.

Cảnh giác cao độ với những món hàng quá rẻ, phá giá so với mức giá bình quân.

Xem thông tin về món hàng có bị trùng lặp không, có bị rao bán trên nhiều mục khác nhau hay không. Không nao núng trước những lời rao hấp dẫn của người bán. Còn nhớ trước đây với chuyện lừa bán Nokia E71 hàng nhái, người bán đã lập rất nhiều topic khác nhau, cùng rao một món hàng với những lời lẽ rất gợi mở: cần tiền bán gấp, hàng đẹp giá bèo, tiễn em trong đau xót... Và hầu hết những nạn nhân động lòng đều bị... đâm (cách nói của dân mua bán dành cho những người bị lừa hay mua đồ bị hớ giá).

Khi xem hàng, kiểm tra món hàng, nên để ý đến thái độ, cử chỉ của người bán. Nếu họ cho bạn kiểm tra thoải mái, không hối thúc, mức độ tin tưởng vào chất lượng món hàng là tương đối ổn. Nhưng nếu người bán viện lý do như gấp công việc, hoặc “anh an tâm, hàng em....”, ngại ngùng khi bạn kiểm tra quá kỹ món hàng, đó là lúc nói lời tạm biệt.

Bùi Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.