48 giờ của những nhà làm phim trẻ

25/09/2014 02:00 GMT+7

Ngày 26.9, lễ khai mạc dự án Làm phim 48 giờ (WD 48HFP) sẽ diễn ra tại Cargo bar (TP.HCM) và ngay sau đó là 48 giờ làm phim của những nhà làm phim trẻ tại TP.HCM chính thức bắt đầu.

 
Canh Ba Ba, phim ngắn xuất sắc nhất năm 2011 của 48HFP, giải 3 phim ngắn xuất sắc nhất thế giới - Ảnh: BTC cung cấp

Đây dự kiến sẽ là cuộc thi làm phim lớn nhất được tổ chức tại VN, với sự tham gia của hơn 100 nhóm làm phim đến từ mọi miền trên đất nước. Tại lễ khai mạc, các nhóm làm phim bốc thăm chủ đề cho phim của mình.

Mỗi đội sẽ được ban tổ chức (gồm WD, Cloud 9, HKFilm phối hợp) đưa ra 3 yếu tố bắt buộc: một nhân vật, một dụng cụ, một câu thoại và những yếu tố đó phải được sử dụng trong phim. Sau 48 giờ, các nhóm nộp bộ phim hoàn chỉnh với chủ đề đã chọn tại sự kiện Nộp phim (diễn ra ngày 28.9), với giám khảo gồm đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, Victor Vũ. Phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và trên kênh truyền thông của YanTV sau đó.

Giải nhất của cuộc thi dành cho Phim xuất sắc nhất khu vực TP.HCM - ngoài 15 triệu đồng cùng các hiện vật - sẽ tham gia vòng chung kết của 48HFP quốc tế tổ chức tại Hollywood, Los Angeles (Mỹ) vào tháng 3.2015. Nếu tiếp tục chiến thắng, sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes ở Pháp.

Lễ khai mạc của khu vực Hà Nội sẽ diễn ra vào 17.10, các nhóm có thể đăng ký tại: http://www.48hourfilm.com/hanoi.

Thiên Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.