4 loại mặt nạ thiên nhiên giúp da hết nhờn và sạch mụn

24/11/2015 08:00 GMT+7

Làn da nhờn bóng luôn gây khó chịu cho người sở hữu chúng dễ dàng làm nhòe lớp trang điểm và gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Nhờn quá nhiều cũng là nguyên nhân chính gây mụn, khiến da xỉn màu và lỗ chân lông giãn to.

Làn da nhờn bóng luôn gây khó chịu cho người sở hữu chúng dễ dàng làm nhòe lớp trang điểm và gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Nhờn quá nhiều cũng là nguyên nhân chính gây mụn, khiến da xỉn màu và lỗ chân lông giãn to.

Dâu tây và bột mìloại bỏ tế bào chết, hút sạch dầu thừaDâu tây và bột mìloại bỏ tế bào chết, hút sạch dầu thừa
Nếu sở hữu làn da nhờn, những loại mặt nạ thiên nhiên dễ làm và an toàn sau đây sẽ giúp làn da bạn trở nên thông thoáng, mềm mại để tự tin mỗi ngày. Cùng tham khảo và áp dụng nhé bạn.
1. Mặt nạ dâu tây và bột mì
Dâu tây chứa nhiều axit tannic, anthocyanin và vitamin A, C, giúp hạn chế hoạt động của tuyến bã nhờn, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, trắng sáng hơn. Bột mì có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ tế bào chết, hút sạch dầu thừa, giữ lỗ chân lông thông thoáng và sạch sẽ. Vì vậy, sự kết hợp giữa dâu tây và bột mì chính là "vị cứu tinh" hoàn hảo dành cho bạn.
Nguyên liệu:
- 3 quả dâu tây
- 2 thìa café bột mì
Cách thực hiện: Bạn lấy dâu tây rửa sạch và xay nhuyễn rồi trộn cùng bột mỳ, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó tiến hành đắp mặt nạ lên và giữ yên khoảng 20 phút, để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng làm sạch da lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn vừa hết bóng nhờn, vừa trắng đẹp và ngăn ngừa mụn.
2. Mặt nạ cà chua và mật ong
Da sạch nhờn, hạn chế mụn khi dùng mặt nạ cà chua và mật ong

Trong khi cà chua nhờ thành phần giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, đánh bay vết thâm sẹo do mụn để lại tốt, thì mật ong với lượng chất kháng khuẩn dồi dào lại trị mụn và tiêu diệt mọi vi khuẩn trên bề mặt da. Do đó, mặt nạ cà chua và mật ong da không chỉ giúp da sạch nhờn, mà còn hạn chế mụn đáng kể.
Nguyên liệu:
- 2 thìa café nước ép cà chua
- 2 thìa café mật ong
Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn trộn nước ép cà chua và nước ép mật ong cùng nhau. Tiếp đến, rửa mặt thật sạch và nhẹ nhàng thoa dung dịch vừa chế biến lên da, massage theo chiều vòng tròn. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Áp dụng công thức này 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.
3. Mặt nạ chanh và trứng gà
Chanh và trứng gà giúp làn da khô thoáng, mịn màng
Chanh và trứng gà đều là các nguyên liệu cực kỳ có lợi cho làn da dầu nhiều mụn đầu đen, mụn cám, giúp điều tiết tuyến bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông, diệt khuẩn và hỗ trợ trị mụn. Sử dụng mặt nạ này thường xuyên bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da khô thoáng, mịn màng như ý và quên đi nỗi lo bóng nhờn.
Nguyên liệu:
- 2 thìa café nước cốt chanh
- 1 lòng trắng trứng gà
Cách thực hiện: Bạn trộn đều nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà lại với nhau. Khi da đã được vệ sinh sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp thoa đều lên da và để yên trong 20 phút. Tiếp đến, rửa lại bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm. Kiên trì đắp mặt nạ chanh và trứng gà mỗi tuần 2 – 3 lần để da ngày càng khỏe đẹp hơn.
4. Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua
Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua mang lại làn da sạch dầu, trắng sáng
Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua cũng là sự lựa chọn cho làn da dầu của bạn. Bởi vì, sữa chua giàu acid lactic, giúp làm trắng da, loại bỏ mọi chất bẩn tích tụ dưới lỗ chân lông và tẩy sạch bã nhờn, còn bột yến mạch lại có khả năng hút nhờn, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da dầu tốt.
Nguyên liệu:
- 2 thìa café bột yến mạch
- 2 thìa café sữa chua
Cách thực hiện: Khuấy bột yến mạch và sữa chua với nhau tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch rồi dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp lên da theo đường tròn, di chuyển từ cằm ngược lên trán. Đợi trong khoảng 2 phút thì lấy nước ấm rửa mặt. Thực hiện mặt nạ bột yến mạch và sữa chua đều đặn 2 – 3 lần/ tuần.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.