4 'công thức' chung của những cặp đôi hạnh phúc

10/07/2015 05:07 GMT+7

(TNO) Nhiều năm tư vấn cho các cặp đôi, các chuyên gia về mối quan hệ đã tìm ra công thức mà các cặp đôi sống chung nhiều năm thường có, theo Self ngày 7.7.

(TNO) Nhiều năm tư vấn cho các cặp đôi, các chuyên gia về mối quan hệ đã tìm ra công thức mà các cặp đôi sống chung nhiều năm thường có, theo Self ngày 7.7.

Công thức hôn nhân hạnh phúc là.. tử tế - Ảnh: Shutterstock
Muốn có hôn nhân hạnh phúc phải hấp dẫn nhau - Ảnh: Shutterstock
1: Duy trì bí mật
Một khi bạn bắt đầu sống chung và chia sẻ phòng tắm với một người nào đó, bạn có thể mất đi nhiều điều bí mật mà lâu nay người đó không biết. Hãy tạo một ít khoảng cách và sự hồi hộp cùng nhau để tạo nên điều muốn khám phá ở người bạn đời.
Bà Joanna Goddard - một blogger chuyên về mối quan hệ cặp đôi - chia sẻ: “Hãy tạo không gian mới khi hai vợ chồng ăn uống tại một nhà hàng để thêm gia vị cho ban đêm. Nếu người bạn đời ngồi xuống và thấy bạn đang mặc một bộ quần áo mới và mùi nước hoa lạ, hoặc một điều gì đó khác lạ so với bạn thường ngày, điều đó sẽ kích thích người bạn đời muốn khám phá”.
2: Thử thứ gì đó mới cùng nhau
Không nhất thiết phải là một hoạt động mạo hiểm như nhảy dù, leo núi, mà chỉ cần tham gia một chuyến đi đến một nơi nào đó. Tiến sĩ Erica Slotter, trợ lý giáo sư tâm lý học tại Trường đại học Villanova (Mỹ), nói: “Nấu ăn, tham gia một lớp học, hoặc chơi thể thao cùng nhau, bất cứ hoạt động nào lệch khỏi thói quen thường ngày đều cho phép người bạn đời thay đổi cách nghĩ về bạn và mối quan hệ của cả hai”.
3: Không đánh giá thấp sức mạnh của va chạm
Bạn không cần phải trở thành một tay mát xa chuyên nghiệp, chỉ đơn giản là nắm tay hoặc ôm người bạn đời đã được gọi là va chạm. Nghiên cứu về mối quan hệ lâu dài và những gì “giữ lửa” cho gia đình cho thấy tình cảm vật lý là số 1, bà Emma Seppala - nhà tâm lý học tại Đại học Stanford (Mỹ) nói. Và nó không chỉ là quan hệ tình dục, mà là ôm, hôn và các kiểu biểu lộ cảm xúc khác…
4: Tử tế
Nghiên cứu cho thấy đức tính cả nam giới và phụ nữ thấy hấp dẫn nhau nhất là lòng tốt, bà Seppala nói. Chỉ đơn giản là bày tỏ lòng biết ơn vì một ly cà phê cũng cho người bạn đời thấy mình được đánh giá cao và họ luôn nghĩ đến những phẩm chất tốt của người bạn đời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.