Beyonce Knowles: Nối tiếp thành công

16/08/2007 15:29 GMT+7

Nhiều người tự hỏi rằng không biết nên gọi cô là ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ múa, nữ diễn viên, nhà thiết kế thời trang hay người mẫu? Beyonce Knowles, tuổi 26 với tài năng thực sự và quá trình lao động nghệ thuật không mệt mỏi đang tiếp tục gây chú ý của báo giới và công chúng khi đứng đầu danh sách đề cử giải thưởng Video MTV năm 2007 với 7 đề cử.

Sau loạt đĩa nhạc rất thành công cùng với nhóm Destiny's Child, Knowles khởi nghiệp hát đơn với đĩa Dangerously in Love vào năm 2003. Đĩa nhạc này đã trở thành một trong những đĩa nhạc thành công nhất về  mặt thương mại trong năm, đứng đầu bảng xếp hạng đĩa nhạc bán chạy nhất của Mỹ và Anh, đồng thời hai ca khúc Crazy in LoveBaby Boy đã giúp Knowles giành 5 giải Grammy vào năm 2004.

Đĩa thứ hai của Knowles là B'Day nối tiếp thành công khi 2 ca khúc Deja Vu, Beautiful Lair cùng nhau giữ các vị trí đầu bảng xếp hạng Đĩa đơn hay nhất tại Anh và  Irreplaceable  đã làm dậy sóng người hâm mộ tại Mỹ đồng thời đem về cho cô một giải Grammy nữa.

Cô gái sinh ra tại Houston, bang Texas, Mỹ đã "đi rất nhanh", "tiến rất xa" hơn tất cả những gì mà người ta dự đoán về cô. Từ nhỏ, Knowles đã được học tập tại trường Performing and Visual Arts ở Houston, nơi hạt giống tài hoa của cô được chăm sóc cẩn trọng và sớm ra hoa kết quả.

Nhưng Knowles còn không chỉ biết hát. Năm 2001, cô đoạt giải Người viết lời nhạc của năm. Với điện ảnh, vào mùa hè 2002, Knowles đã giới thiệu mình với việc đóng vai Foxxy Cleopatra bên cạnh Mike Myers và ngôi sao Michael Caine trong phim Austin Powers in Goldmember. Knowles cũng là người viết ca khúc nhạc phim này với bài hát chính Work It Out. Ca khúc này đã lọt vào danh sách 10 ca khúc hay nhất của Anh, 40 ca khúc hay nhất của Hà Lan, Úc, Ireland...

Tiếp theo, cô lại xuất hiện trong phim The Pink Panther với vai  Xania, một ngôi sao nhạc pop quốc tế bên cạnh Steve Martin. Năm 2006, Knowles vào vai Deena Jones trong phim Dreamgirls - một bộ phim có kịch bản dựa trên những sự kiện có thật về nhóm nhạc nữ The Supremes. Cô đã nhận 2 đề cử Quả cầu vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Ca khúc gốc xuất sắc nhất.

Bộ phim này cũng nhận 8 đề cử Oscar và bản thân Knowles cũng được đề cử ở hạng mục Ca khúc gốc xuất sắc nhất với bài hát Listen. Ngoài ra, theo một nguồn tin không chính thức, Knowles sẽ tham gia một bộ phim của hãng Walt Disney cùng với nữ ca sĩ Christina Aguilera. Đến nay, Knowles chỉ mới tham gia 5 phim nhưng cô đã gây được ấn tượng nhất định về diễn xuất cũng như khả năng sáng tác ca khúc phù hợp với nội dung phim.

Beyonce Knowles đang chín về tài năng lẫn nhan sắc. Có vẻ như cô còn thành công hơn cả người phát hiện và dìu dắt tài năng lúc đầu của mình là nữ danh ca Whitney Houston. Không ít lần, cô được xếp vào danh sách những người đẹp nhất thế giới của các tạp chí cũng như giành hàng loạt giải thưởng nghề nghiệp danh giá nhưng trên hết những điều đó vẫn là một Beyonce Knowles miệt mài trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.