Thiên thần đã lớn

14/07/2007 21:12 GMT+7

Quảng trường Leicester, London, đầu tháng 7, mưa cứ rơi mãi nhưng không ngăn được hàng trăm fan đội mưa đứng chờ thần tượng. Rồi lần lượt những ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ nhà hát Odeon trong tiếng hò reo của fan. Cùng với hai người bạn đóng chung trong suốt 5 tập phim Harry Potter là Daniel Radcliffe (Harry Potter), Rupert Grint (Ron Weasley), Emma Watson (Hermione Granger) thật lộng lẫy trong chiếc áo dạ hội dự buổi chiếu ra mắt phần 5 mang tên Harry Potter and the Order of the Phoenix.

Cô gái thuộc thế hệ 9X cũng khó thể ngờ ngày nay mình trở nên một ngôi sao điện ảnh, tên tuổi vang danh khắp toàn cầu. Là con của đôi vợ chồng luật sư người Anh Chris Watson và Jacqueline Luesby nhưng bà nội của Emma là người Pháp nên cả nhà đã dời về Paris sinh sống. Đến tuổi lên năm, Emma Watson cùng người anh trai Alex dời về Oxford (Anh) vì bố mẹ ly dị. Tại Anh, Emma tiếp tục việc học tại trường trung học nữ Headington chuyên ngành văn chương, nghệ thuật và múa. Từ nhỏ, Emma đã đam mê thể thao và âm nhạc. Emma cho biết cô là fan ruột của nhóm Destiny’s Child, U2, ca sĩ Eric Clapton, Norah Jones, đặc biệt rất thích phim hoạt hình Shrek và ngôi sao điện ảnh Julia Roberts.

Tuổi 17 của Emma Watson thật đẹp: một kết quả hạng A ở trường, nổi danh qua loạt phim Harry Potter, dư dả tiền bạc tiêu xài không cần xin bố mẹ nhưng cô vẫn thấy buồn vì không thể tìm đâu ra người yêu mình thật lòng. Cô than thở: “Ai cũng tưởng tôi thế này chắc nhiều bạn trai lắm nhưng thật sự thì nhiều chàng thích nhưng có vẻ e dè còn kẻ khác thì quá sỗ sàng”. Cô khẳng định rằng mình không hề có tình cảm riêng với hai ngôi sao cùng diễn là Daniel Radcliffe và Rupert Grint bởi cô chỉ xem họ như anh trai do quá thân nhau từ bé. “Nữ phù thủy” Hermione Granger giờ đã lớn, đẹp quyến rũ với mái tóc vàng óng là đích ngắm của rất nhiều chàng trai tuổi đôi mươi nhưng theo Emma thì những chàng 25 tuổi là quá lớn với cô.


Cùng Daniel Radcliffe và Rupert Grint trong phần 2 phim Harry Potter (Harry Potter và căn phòng bí mật) - Ảnh: allmoviephoto.com
Tuy nhiên, danh tiếng cũng làm cho Emma đánh mất nhiều thứ. Cô phải làm việc căng thẳng từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày. Ăn ngủ, làm việc và học hành tại trường quay cùng các bạn diễn. Tranh thủ phút giây rảnh rỗi, Emma luyện tập thể dục giữ cơ thể săn chắc và gặp gỡ người thân. “Vì vậy thời gian đâu mà hẹn hò chứ?”, cô thổ lộ. Suốt bảy năm ròng rã, Emma phải làm việc với thời gian như thế, thật đáng nể với sức làm việc của cô gái trẻ! Dù bận rộn nhưng Emma vẫn mơ ước sẽ trúng tuyển vào Đại học Cambridge ngành triết học.

Vì vậy cô rất chú tâm đến chuyện học hành. “Tôi tham lắm, vừa muốn trở thành diễn viên giỏi vừa muốn lấy bằng cử nhân ở Đại học Cambridge. Còn chuyện tình yêu à? Hãy đợi đấy! Tôi thích những anh chàng to con, biết ít nhất ba thứ tiếng. Tôi không thích mình sáng rực như ánh đèn, đơn giản bởi tôi làm nghề diễn xuất nên có chút tiếng tăm thôi. Tôi chỉ là người may mắn.” Khiêm tốn thế thôi chứ để vào vai Hermione Granger từ năm 10 tuổi Emma Watson đã vượt qua hơn 10.000 ứng cử viên khắp thế giới và chính tài năng đã quyết định những gì mà cô cho là may mắn hôm nay.

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.