Mariah Carey: Liệu có thêm phép màu?

28/04/2007 15:32 GMT+7

Diva có âm vực rộng 5 quãng tám tiếp tục thu hút các tít báo khi cô chuẩn bị lên kế hoạch gây đình đám với bộ phim mới nhất của mình có tựa Tennessee dự kiến sẽ phát hành vào mùa Giáng sinh 2007. Trong phim, Mariah vào vai một nữ ca sĩ tìm cách thoát khỏi người chồng gia trưởng để theo đuổi con đường riêng. Chẳng mấy ngạc nhiên khi thấy dạo này "Mimi", biệt danh của Mariah Carey tái xuất trên MTV.

Tin vui liên tiếp cho các fan hâm mộ Mariah Carey. Diva vừa có tên trong danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng được vinh danh tại Music Hall of Fame ngay trên quê nhà Long Island (Mỹ). Chưa biết, Mimi có “vinh quy bái tổ” khi cô được mời tới dự buổi gala hoành tráng sẽ diễn ra vào ngày 21/10 năm nay hay không. Tờ tạp chí điện tử dành cho quý ông Askmen.com chia vui với Mariah bằng cách cho ra một chuyên đề về Mariah Carey khi họ chọn trao cho cô danh hiệu Singer of the week. Ngoài những tin tức khá xôm tụ xung quanh bộ phim Tennessee, Mimi cũng được liên tục nhắc đến trên các cột báo khi tin đồn cô sắp nhận con nuôi từ trại trẻ mồ côi Frank Gonzalez ở Mexico lan nhanh. Tuy nhiên, người đại diện của diva phủ nhận tin này.

Trở lại với chuyện đóng phim của diva, có không ít lời gièm pha dành cho Mimi. Còn nhớ, bộ phim Glitter do hãng 20th Century Fox phát hành năm 2001 thất bại thảm hại, đến tháng 4 này lại “được” mạng IMDb bình chọn vào danh sách 100 phim dở nhất trong lịch sử. Phim Glitter không chỉ đơn thuần là bước sa chân của Mariah Carey với điện ảnh. Tệ hơn, bộ phim còn để lại hậu quả nặng nề lên quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp  âm nhạc của cô. Trong khi  bộ phim chỉ thu về chưa tới 4 triệu USD, soundtrack của phim do hãng Virgin phát hành rất khó khăn mới leo lên hạng đĩa gold.

Cần nhắc lại soundtrack album của Glitter là hợp đồng đầu tiên của Mariah Carey khi về đầu quân cho Vigrin Records. Đổ bể ngay vụ làm ăn đầu tiên, hãng đĩa này cũng xin "kiếu" sau khi đã lỡ ký với diva hợp đồng ghi âm lớn nhất trong lịch sử vào thời điểm đó trị giá 80 triệu USD. Virgin quyết định "nhả" Mariah Carey vào năm 2002 sau khi phải trả cho cô 28 triệu USD. Mùa xuân năm đó, Mariah "tá túc" ở một ngôi nhà mới, hãng Island/Def Jam. Cô quyết tâm trở về với đỉnh cao bằng album thứ 9 trong sự nghiệp có tựa Charmbracelet. Nhưng mọi việc đã không diễn ra như ý của diva.

Kể cả những người lạc quan nhất cũng khó tin vào phép màu xảy ra với Mariah Carey 3 năm sau đó. Năm 2005, The Emancipation of Mimi trở nên thành công ngoài sức tưởng tượng. Với hơn 10 triệu bản bán ra, album này dẫn đầu danh sách album bán chạy nhất trong năm. Nó còn đem về cho Mimi giải Grammy 2006 ở hạng mục Best Contemporary R&B Album. Album này đã vực dậy sự nghiệp tưởng như "đi tong" của Mariah Carey và khiến những người trong giới cho rằng cô đã "chết" phải nín thinh.

Giờ đây, mỗi khi nhìn thấy Mimi xuất hiện hào nhoáng ở khắp nơi, có người vẫn không quên nhớ lại một Mariah Carey khác vài năm trước. Lúc đó, cô mặc chiếc áo thun rộng thùng thình khi xuất hiện trên chương trình TRL của MTV. Mariah thuở ấy bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng khi cả sự nghiệp và chuyện tình yêu với anh chàng ca sĩ người Puerto Rico có biệt danh "sát thủ trái tim" Luis Miguel đều gặp trắc trở. Kể từ khi ly dị người chồng đầu tiên Tommy Mottola vào năm 1996, Mariah Carey không nghĩ cô có thể may mắn có một cuộc hôn nhân tử tế. Mới đây, trên Askmen.com, cô đã thú nhận sự thực ấy: "Tôi là một người lãng mạn. Thật tuyệt khi người ta kết hôn, gìn giữ hôn nhân, có con với nhau và cùng tận hưởng cuộc sống kỳ diệu. Nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra với tôi. Dù sao, tôi cũng thèm lắm một người chồng và mái ấm gia đình".

Phải chăng vì Mariah vẫn chưa thỏa ước nguyện ấy nên trong tiếng hát của cô chất chứa nhiều nỗi niềm khiến cho cả đoàn làm phim Tennessee phải ứa nước mắt khi diva 37 tuổi cất lên bài ca Right To Dream trong một cảnh quay. Chưa thể nói  bộ phim sẽ thành công hay không, nhưng rõ ràng đây là cơ hội cho Mariah "phục thù" sau thất bại của Glitter. Câu hỏi còn lại là liệu phép mầu có đến với Mariah Carey lần nữa?

Thanh kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.