Beyoncé Knowles: Mỹ nhân muôn màu

07/04/2007 21:39 GMT+7

Sau nhiều lời bàn tán xôn xao, dự đoán, cuối cùng bộ phim ca nhạc Dreamgirls chỉ đoạt được giải Hòa âm hay nhất cùng vinh quang cho diễn viên phụ xuất sắc nhất Jennifer Hudson tại lễ trao giải Oscar lần thứ 79. Chia vui với diễn viên da màu Jennifer Hudson không ai khác hơn là diễn viên, ca sĩ xinh đẹp Beyoncé Knowles - người đã trải qua những tháng ngày làm phim nhọc nhằn cùng Hudson nhưng đã ra về tay trắng!

Nói thế chứ Beyoncé Knowles không phải là hạng diễn viên mới "ra lò" của Hollywood. Trong khán phòng nhà hát Kodak, khi lễ trao giải Oscar kết thúc, mọi người thấy cô chuyện trò với đạo diễn lừng danh Clint Eastwood. Đó là câu chuyện xoay quanh dự án hợp tác làm phim trong tương lai với "già" Clint, mà theo Beyoncé thì như một "Clint dream".

Giới phê bình điện ảnh và cả khán giả đều công nhận Beyoncé Knowles nổi lên từ phim Điệp vụ báo hồng (The Pink Panther) của đạo diễn Steeve Martin nhờ tài diễn xuất vui nhộn dù trước đó cô đã tham gia hàng loạt phim như Austin Powers in Goldmember, The Fighting Temptations, Fade to Black...

Sau khi Dreamgirls đoạt Quả cầu vàng lần thứ 64, mọi sự chú ý đều dồn về hai diễn viên da màu: Jennifer Hudson và Beyoncé Knowles. Sau lần gặp gỡ đạo diễn Clint Eastwood, Beyoncé tỏ ra tiếc nuối vì cô cho rằng mình quá rụt rè, ngại ngùng không dám thổ lộ hết những mong ước ấp ủ. "Chắc rằng ông ấy (Clint Eastwood) sẽ ngạc nhiên khi tôi thổ lộ chuyện đó nhưng thực sự là tôi khao khát được làm phim cùng ông".  Beyoncé Knowles còn tiết lộ ngoài Clint, cô đang tiến hành tiếp xúc với các tên tuổi lớn của Hollywood như Eddie Murphy, Denzel Washington, Halle Berry để tiến hành những dự án về phim ảnh trong năm 2007.

Khá nhọc nhằn trong những bước chân đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp điện ảnh nhưng xét về khía cạnh âm nhạc thì Beyoncé Knowles là một siêu sao! Cô gái sinh năm 1981 tên thật là Beyoncé Giselle Knowles đã từng đoạt nhiều giải Grammy với các thể loại Ca sĩ R&B xuất sắc nhất, Người viết ca khúc xuất sắc nhất, Nhà sản xuất xuất sắc nhất, Vũ công xuất sắc nhất... 16 năm dài lừng danh tên tuổi với nhóm nhạc Destiny's Child, sở hữu đến hơn 50 triệu đĩa nhạc bán ra khắp thế giới, tên tuổi của Beyoncé Knowles đã thoát khỏi thành phố Houston bang Texas (Mỹ) mà lan rộng trên toàn cầu.

Sở hữu giọng hát trời phú đầy quyến rũ và một thân hình đẹp hoàn hảo, Beyoncé nhanh chóng ký nhiều hợp đồng thu âm trị giá hàng triệu đô la khi còn rất nhỏ. Năm 1997, nhóm Destiny's Child giới thiệu ca khúc Killing Time qua bộ phim ăn khách Men in Black. Năm sau, album No No No Part 2 của nhóm nhanh chóng đứng hàng thứ ba trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. 16 năm dài, Destiny's Child đã làm ngây ngất thế hệ trẻ yêu nhạc với các ca khúc đóng dấu tên tuổi: Bills Bills Bills, Jumpin' Jumpin, Say My Name, Bug a Boo... và các album "cháy hàng" như Suvivor, Lose My Breath, Soldier, Girl, Carter 2U...

Năm 2003, Beyoncé Knowles trình làng album solo đầu tay Dangerously in Love. Ngay lập tức album này chiếm vị trí số 1 và bán được 4 triệu bản chỉ tính riêng tại nước Mỹ và 11 triệu bản khắp thế giới. Qua album đầu tay, tài năng ca hát và sáng tác của Beyonce được cả thế giới công nhận với 5 giải Grammy được trao ngang bằng kỷ lục với Lauryn Hill, Alicia Keys và Norah Jones. Sau đó, năm 2006, Beyoncé tiếp tục cho ra đời album B' Day.

Cho dù nhóm Destiny's Child đã chính thức tuyên bố chia tay từ ngày 13/6/2005 nhưng tên tuổi của các thành viên như Kelly Rowland, Michelle Williams và Beyoncé Knowles vẫn được nhớ mãi. Nhóm nhạc nữ này nổi tiếng đến nỗi hãng búp bê Barbie ký hợp đồng làm những con búp bê xinh đẹp có dáng vóc và gương mặt của ba người để tung ra thị trường. Chiêu này khiến các fan phải móc hầu bao để có các búp bê Destiny's Child kỷ niệm trước khi nhóm hoàn toàn tan rã. Tuy nhiên năm 2006 là một năm "bội thu" của Beyoncé khi album single Irreplaceable liên tục được Billboard xếp hạng nhất trong số 100 album bán chạy nhất tại Mỹ và Anh.

Thành công ở lĩnh vực ca hát, mon men nhảy vào danh sách các "đại gia" điện ảnh, song Beyoncé Knowles chưa từ bỏ những ước mơ khác. Chuỗi cửa hiệu thời trang House of Dereon của hai mẹ con Beyoncé đang ngày một ăn nên làm ra. Ngoài ra độc giả của trang web Askmen đã bình chọn Beyoncé Knowles là "Người phụ nữ được khao khát nhất năm 2007". Cuối năm 2006, Tạp chí Teen People cũng xếp Beyoncé Knowles vào vị trí số 1 trong số 25 ngôi sao dưới 25 tuổi "hot" nhất thế giới. Năm ngoái vị trí này thuộc về diễn viên Jessica Alba. Tạp chí Sports Illustrated vừa đăng sêri ảnh thời trang áo tắm 2007 do người mẫu Beyoncé Knowles thể hiện. "Vì khá nhút nhát nên tôi phải lấy hết can đảm để có thể lộ cả da thịt trước ống kính". Cô tâm sự. Tuy nhiên đây là bằng chứng cho thấy ngoài tài ca hát, đóng phim, Beyoncé còn có khả năng về thời trang. Giờ đây tên tuổi cô trong làng thời trang thế giới có thể sánh cùng các siêu mẫu như Elle Macpherson, Heddi Klum, Tyra Banks hay Petra Nemcova... Sắp tới Beyoncé còn ký hợp đồng quảng cáo trị giá đến 2,5 triệu USD làm người mẫu độc quyền cho nhãn hiệu Tommy Hilfiger của Mỹ.

Nổi danh khắp toàn cầu nhưng Beyoncé Knowles lại khá lặng lẽ trong đời tư. Cô không muốn bị báo chí khai thác chuyện riêng. Cuộc tình của cô và chàng ca sĩ nhạc Rap Jay-Z đang đến giai đoạn chín muồi và nghe đâu họ đang lên kế hoạch tổ chức một lễ cưới bí mật. Tuy nhiên cả Beyoncé và Jay-Z đều từ chối đưa ra bất cứ thông tin nào về chuyện này. Phải chăng nhờ vậy mà cuộc sống riêng của ngôi sao Beyoncé Knowles luôn thanh thản và bình lặng dù đang sống trong môi trường mà nhất cử nhất động đều được tương lên mặt báo?

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.