12 người nhập viện sau khi ăn giỗ đã hồi phục

08/01/2012 20:42 GMT+7

(TNO) Ngày 8.1, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức sau cái chết của ông Huỳnh Xuân Tùng (61 tuổi, ở thôn Hội Yên, xã Ân Thạnh, H.Hoài Ân, Bình Định) và 12 người khác phải nhập viên sau khi ăn giỗ. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu rượu mà các nạn nhân uống trong bữa tiệc để kiểm nghiệm.

Trước đó, sau bữa giỗ và cúng tất niên vào ngày 7.1 tại nhà ông Huỳnh Giống (48 tuổi, ở đội 9, thôn Năng An, xã Ân Tín, H.Hoài Ân, Bình Định), ông Tùng đã tử vong trên đường đi cấp cứu; 12 người khác nhập viện do ngộ độc.

Về nghi vấn rượu ngâm cây ba kích có thể là nguyên nhân gây ra cái chết cho ông Tùng, chiều 8.1, bác sĩ Lê Phước Nin, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Định cho biết cây ba kích không độc. Nó là một trong 300 vị thuốc được Bộ Y tế cho phép đưa vào sử dụng.


Nạn nhân Huỳnh Minh Hoàng (người nằm) đang kể lại vụ việc - Ảnh: Trần Thị Duyên

Theo bác sĩ Nin, cây ba kích có nhiều công dụng như tráng dương bổ thận, trừ phong thấp… Loại cây này có nhiều ở vùng núi phía bắc Việt Nam chứ chưa nghe nói có ở Bình Định.

Bác sĩ Nin nói, rất có thể loại rượu nhà ông Giống không phải là rượu ngâm rễ cây ba kích mà là một loại rễ cây nào đó có hình dạng tương tự.

Những người từng uống rượu rễ cây ba kích cho biết rượu thường có vị ngọt nhẹ, màu vàng nhạt.

Tuy nhiên, theo lời kể của các nhân chứng, loại rượu nhà ông Giống lại có vị đắng, chuyển sắc vàng đậm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tính đến 18 giờ 30 phút ngày 8.1, 12 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn giỗ tại nhà ông Giống đều đã hồi phục.

Trần Thị Duyên

>> 1 người chết, 12 người nhập viện sau khi ăn giỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.