1.001 câu hỏi về cách uống collagen giúp làm đẹp da mà không gây nóng

05/03/2024 09:24 GMT+7

Bổ sung collagen là điều cần thiết từ tuổi 25 để phái đẹp có được làn da mịn màng, khỏe mạnh và duy trì sự trẻ đẹp. Tuy nhiên, nhiều chị em lo sợ về việc uống collagen bị nóng, gây mụn. Vậy hãy tìm hiểu ngay 1001 thắc mắc về việc uống collagen đúng cách đạt hiệu quả tối đa mà không gây nóng hay các tác dụng phụ khác.

1.001 câu hỏi về cách uống collagen giúp làm đẹp da mà không gây nóng- Ảnh 1.

Tại sao nhiều người uống collagen bị nóng?

Nhiều người uống collagen gặp phải tình trạng nóng trong người, nổi mụn… Vậy nguyên nhân do đâu? Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây nóng khi bổ sung collagen cho cơ thể có thể do lạm dụng collagen hay chọn sai sản phẩm.

Collagen cũng như các loại vitamin hay khoáng chất sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được bổ sung theo liều lượng hợp lý. Nhưng nhiều người uống collagen lạm dụng quá mức. Chính việc uống quá nhiều collagen nên việc tiêu hóa không kịp sẽ gây nóng và cảm giác khó chịu trong người. Nhiều trường hợp uống collagen còn bị phát ban, nổi mụn ở mặt và lưng.

Uống collagen lúc nào tốt nhất?

Nhiều bạn có thói quen tiện đâu uống đó. Điều này không hề tốt mà còn làm giảm hiệu quả hấp thu và có thể gây tác dụng phụ. Theo các chuyên gia, thời điểm bổ sung collagen tốt nhất là trước ăn sáng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ từ 1-2 tiếng đồng hồ. Bởi đây là thời gian collagen có trong sản phẩm được hấp thu tối đa hiệu quả. Nguyên nhân uống collagen trước bữa ăn để tránh tình trạng a xít trong dạ dày bị hòa tan, làm giảm hàm lượng collagen. Còn uống collagen trước khi đi ngủ từ 1-2 giờ là thời điểm collagen hấp thu nhanh và cũng hỗ trợ quá trình tái tạo da, cơ thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Hướng dẫn uống collagen đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Sử dụng collagen bao nhiêu mg một ngày là đủ?

Theo các nghiên cứu, cơ thể con người chỉ hấp thu được một hàm lượng collagen nhất định từ 1000mg - 1500mg. Nếu bổ sung hàm lượng collagen vượt qua ngưỡng này, collagen sẽ bị đào thải ra ngoài, gây lãng phí và có thể gây nóng.

Uống collagen bao lâu thì có tác dụng và ngưng được?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo về thời gian uống collagen để đạt hiệu quả là duy trì liên tục trong 3 tháng. Cũng tùy vào loại collagen bạn bổ sung mà có thể ngưng một vài tuần rồi lại uống tiếp. Dù bạn bổ sung collagen bằng cách nào thì cũng cần kiên trì trong một khoảng thời gian nhất định mới đạt hiệu quả như mong muốn. Tránh nôn nóng mà sử dụng collagen không đúng cách hay chán nản bỏ giữa chừng.

Uống Collagen bao lâu thì ngưng, ngưng bao lâu thì uống lại

Vận động, tập thể dục và uống collagen có bổ trợ cho nhau?

Các chuyên gia khuyến cáo, thường xuyên tập luyện thể thao và vận động cơ thể khi sư sử dụng sản phẩm bổ sung collagen. Bởi điều này tốt cho lưu thông khí khuyết và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Từ đó, thúc đẩy hoạt động thủy phân và hấp thu collagen tốt nhất. Bên cạnh đó, việc tập thể dục còn giúp cơ thể dẻo dai, lỗ chân lông giãn nở thúc đẩy mồ hôi tích tụ dưới da. Quá trình tái tạo và cải thiện vẻ đẹp của làn da được phát huy tối đa hiệu quả. Lúc này, cơ thể cũng ở trạng thái cân bằng và hạn chế được tình trạng bị nóng hay nổi mụn.

Collagen nào ngăn ngừa nóng?

Trên thị trường hiện nay, đa dạng các loại collagen màn lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Nhưng cũng chính vì thế mà rất khó đưa ra quyết định và biết được loại collagen nào phù hợp với nhu cầu và mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da, sức khỏe. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng, chỉ nên mua sản phẩm collagen từ các thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng.

Cách tốt nhất vẫn là tìm đến các địa chỉ phân phối collagen chính hãng và uy tín hàng đầu hiện nay.

Vậy là các bạn vẫn có thể tránh khỏi tình trạng bổ sung collagen bị nóng hay nổi mụn đúng không nào! Hãy nhớ bổ sung collagen đúng cách để đạt hiệu quả tối đa, cho làn da tươi sáng, trẻ đẹp mãi cùng thời gian.


1.001 câu hỏi về cách uống collagen giúp làm đẹp da mà không gây nóng- Ảnh 4.

GPQC: 1831/2022/XNQC-ATTP, 1234/2023/XNQC-ATTP

Mai Hân mỹ phẩm với hơn 10 năm phân phối các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da và collagen đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Mai Hân mỹ phẩm không chỉ cam kết tất cả các sản phẩm collagen đều chính hãng, đầy đủ tem nhãn và giấy chứng nhận an toàn. Mà còn đảm bảo giá ưu đãi cùng nhiều chính sách độc quyền cho khách hàng như miễn phí ship toàn quốc, soi da miễn phí khi đến mua hàng tại cửa hàng, miễn phí đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi. Đặc biệt, Mai Hân có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm collagen dạng bột, dạng viên hay dạng nước phù hợp với nhu cầu, tình trạng thực tế của bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.