1.000 nữ sinh được truyền cảm hứng tự tin vào chính mình

30/10/2023 20:16 GMT+7

Quy tụ 1.000 nữ sinh từ TP.HCM và các tỉnh lân cận tham gia, diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful tại TP.HCM đã tạo cơ hội cho các nữ sinh gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi từ những người phụ nữ thành công, đồng thời trực tiếp trau dồi các kỹ năng cần thiết ở chặng đường tương lai.

Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful  nằm trong khuôn khổ chiến dịch PowHERful đã được tổ chức tại Nhà Văn hóa sinh viên thuộc khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM với 2 phiên buổi sáng và chiều ngày 29.10.

Truyền cảm hứng, thắp lên khát khao của nữ sinh Việt Nam - Ảnh 1.

Chương trình có buổi tọa đàm song ngữ (Anh - Việt)

HUYỂN TRÂN

Phiên tọa đàm buổi sáng với diễn giả là những nhân vật truyền cảm hứng trong nhiều lĩnh vực theo 3 chủ đề: "Vẻ đẹp 'ngàn like': Vượt qua áp lực từ mạng xã hội", "Phá bỏ rào cản: Thoát khỏi những định kiến giới truyền thống" và "Dám khác biệt: Câu chuyện từ những phụ nữ đi theo tiếng gọi đam mê". Phần tọa đàm đã mang đến cho các nữ sinh những câu chuyện thực tế của các diễn giả, từ đó đưa ra những bài học, kinh nghiệm, lời khuyên hữu ích.

Nữ sinh Văn Thị Mười Ngọc (sinh viên năm 3, ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM), người điều phối tọa đàm thứ ba, chia sẻ: "Được trực tiếp lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả hôm nay là một cơ hội lớn và khó tìm với tôi. Nó cũng đã tiếp thêm động lực cho tôi vững bước đi tiếp trên con đường mình chọn".

Ở phiên buổi chiều, 1.000 nữ sinh có mặt tại sự kiện sẽ được chia thành các nhóm nhỏ tham gia các buổi đào tạo kỹ năng chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn xin việc, quản lý tài chính cá nhân.

Truyền cảm hứng, thắp lên khát khao của nữ sinh Việt Nam - Ảnh 2.

Các nữ sinh tham khảo thông tin về việc làm tại hội chợ nghề nghiệp

HUYỀN TRÂN

Diễn đàn còn tổ chức hội chợ nghề nghiệp với mục đích cung cấp những hình dung ban đầu về một số lựa chọn nghề nghiệp tương lai. 

"Em đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia diễn đàn. Những bài học diễn đàn mang đến sẽ là những hành trang quý báu có thể áp dụng cho cuộc sống. Em học được rất nhiều điều sau khi tham gia sự kiện, điều đặc biệt nhất là tự tin vào chính mình, dám nghĩ, dám làm, dám thể hiện bản thân và bứt phá giới hạn bản thân", Đỗ Trịnh Huyền Trang, học sinh lớp 11, Trường THPT Võ Trường Toản (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ cảm nhận về sự kiện.

Trang cũng cho biết, câu nói nữ sinh ấn tượng nhất trong buổi tọa đàm là "không có giới hạn, mà giới hạn là do bản thân mình đặt ra". Câu nói này đã truyền cảm hứng để Trang cố gắng thể trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

PowHERful là chiến dịch toàn quốc do Saigon Children's Charity kết hợp Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) thực hiện. Chiến dịch kêu gọi chung tay hành động vì một tương lai mà trẻ em và thanh thiếu niên được phát triển không bị giới hạn bởi những rào cản giới. Ngoài diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful, chiến dịch cũng cho ra đời nghiên cứu về các rào cản mà trẻ em gái tại Việt Nam có thể đang gặp phải trong môi trường giáo dục.

Bà Angelique Masse-Nguyen, Chủ tịch Hội đồng PowHERful của Saigonchildren, chia sẻ: "Tôi tự hào khi thực hiện thành công sự kiện diễn đàn này. Đây là lời kêu gọi các bạn nữ trẻ trên khắp Việt Nam hãy dám có những khát vọng lớn lao và nhận ra sức mạnh nội tại. Hãy để những câu chuyện chúng tôi chia sẻ trở thành nguồn cảm hứng thắp lên khát khao của bạn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.