Dạy ngôn ngữ hư cấu trong phim 'Trò chơi vương quyền'

01/05/2017 14:01 GMT+7

Ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất bộ phim sử thi Trò chơi vương quyền (Game of thrones) có lẽ cũng không biết được hai loại ngôn ngữ hư cấu trong phim là tiếng Dothraki và High Valyrian. Nhưng thực tế có lẽ sẽ thay đổi.

Nhân vật Daenerys Targaryen trong bộ phim Trò chơi vương quyền cùng bộ tộc du mục Dothraki, những người nói tiếng Dothraki - Ảnh chụp màn hình The Huffington Post

Đại học California - Berkeley (California, Mỹ) đang mở khóa học mùa hè dạy tiếng Dothraki. Người đứng lớp là nhà ngôn ngữ học ông David Peterson, người đã tạo ra tiếng Dothraki và High Valyrian cho bộ phim Trò chơi vương quyền, theo The Huffington Post.
Khóa học có tên “Ngôn ngữ học trong Trò chơi vương quyền và nghệ thuật sáng tạo ngôn ngữ”. Khóa học được tổ chức 4 buổi/tuần, kéo dài từ ngày 22.5 đến 30.6.
Vào năm 2012, nhà ngôn ngữ học David Peterson đã công bố một tài liệu dài 128 trang và đĩa CD thời lượng 1 giờ để hướng dẫn về ngôn ngữ hư cấu Dothraki. Ông cho biết để tiếng Dothraki có nhiều nét pha trộn giữa tiếng Tây Ban Nha và Ả Rập, theo trang tin Berkeley News.
Năm 2015, ông cũng xuất bản một tài liệu hướng dẫn cách tạo một loại ngôn ngữ mới cũng như chia sẻ các công cụ sáng tạo và phát triển chúng.

tin liên quan

Nữ sinh kiếm được bộn tiền nhờ hẹn hò với người lạ

Nữ sinh Rose Clifford, 19 tuổi, đã kiếm được bộn tiền cùng nhiều món hàng hiệu giá trị nhờ công việc hẹn hò với người lạ. Trong buổi hẹn, họ không được chạm vào người cô hay có bất kỳ hành động suồng sã nào.  


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.