Hà Nội thông xe cầu vượt 342 tỉ, 'xóa' ùn tắc tại nút giao Mai Dịch

06/05/2024 10:44 GMT+7

Sau hơn 1 năm thi công, cầu vượt bằng thép tại nút giao Mai Dịch, thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch (Hà Nội), có tổng mức đầu tư 342 tỉ đồng, được chính thức thông xe.

Sáng 6.5, TP.Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt bằng thép tại nút giao Mai Dịch. Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên cầu.

Cầu vượt tại nút giao Mai Dịch có tổng mức đầu tư 342 tỉ đồng đã được thông xe sáng 6.5

Cầu vượt tại nút giao Mai Dịch có tổng mức đầu tư 342 tỉ đồng đã được thông xe sáng 6.5

KHẮC HIẾU

Theo ghi nhận vào giờ cao điểm, sau khi cầu vượt đưa vào khai thác, sử dụng đã không còn cảnh ùn tắc tại nút giao Mai Dịch. Tuy nhiên, một số người dân điều khiển xe máy vẫn chưa nắm được phương án phân luồng nên vẫn di chuyển vào làn giữa (cầu vượt Mai Dịch cũ).

Cầu vượt tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỉ đồng. Theo thiết kế, mỗi bên cầu rộng 7,7 m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m, một làn xe máy rộng 2,75 m. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Sau khi cầu vượt bằng thép thông xe, cầu vượt Mai Dịch cũ được tách thành trục cao tốc, kết nối với Vành đai 3 trên cao, tốc độ lưu hành cho phép đối với phương tiện trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và cầu thép tối đa 60 km/giờ.

Không còn cảnh ùn tắc tại nút giao Mai Dịch sau khi cầu vượt thép nằm 2 bên cầu Mai Dịch cũ được đưa vào sử dụng

Không còn cảnh ùn tắc tại nút giao Mai Dịch sau khi cầu vượt thép nằm 2 bên cầu Mai Dịch cũ được đưa vào sử dụng

KHẮC HIẾU

Theo phương án tổ chức giao thông do Sở GTVT Hà Nội công bố, cầu thép phía đường Hồ Tùng Mậu phục vụ ô tô và xe máy vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Cầu thép phía đường Xuân Thủy phục vụ ô tô và xe máy vượt qua nút giao theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.

Ô tô di chuyển từ Vành đai 3 trên cao hướng đi cầu Thăng Long sẽ đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ; nếu đi Phạm Văn Đồng thì lưu thông qua cầu vượt và xuống đường Phạm Văn Đồng.

Nếu ô tô đi đường Xuân Thủy hoặc đường Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Hùng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch; nếu đi cầu Thăng Long thì lên cầu vượt bằng thép hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để đi vào cao tốc.

Một số người dân điều khiển xe máy vẫn chưa nắm được phương án phân luồng nên vẫn di chuyển vào làn giữa (cầu vượt Mai Dịch cũ)

Một số người dân điều khiển xe máy vẫn chưa nắm được phương án phân luồng nên vẫn di chuyển vào làn giữa (cầu vượt Mai Dịch cũ)

KHẮC HIẾU

Ô tô từ vành đai 3 trên cao đi cầu Thanh Trì sẽ thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ; nếu đi Phạm Hùng qua cầu thép xuống đường Phạm Hùng; nếu đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Văn Đồng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch. Ô tô đi cầu Thanh Trì qua cầu vượt bằng thép hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để đi vào vành đai 3 trên cao.

Nút giao Mai Dịch là tên gọi cho giao cắt giữa Vành đai 3 - đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy. Nút giao này dù được thiết kế 3 tầng, gồm đường sắt trên cao, cầu vượt và mặt đất nhưng những năm qua, khu vực này đã trở thành một trong những "điểm nóng" về ùn tắc giao thông của Hà Nội.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch, tháng 2.2023, TP.Hà Nội khởi công dự án xây dựng 2 cầu bằng thép nằm 2 bên cầu vượt Mai Dịch cũ. Sau hơn 1 năm thi công, cầu vượt bằng thép nằm 2 bên cầu vượt Mai Dịch cũ đã hoàn thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.